FANDOM

Phuoc-quoc-1-509cb-eb16d-0

Tứ Đại Ngu được diễn nôm na ra là "bốn điều sai năm cũ". Bốn điều "ngu vĩ đại" này là bốn nội dung mà đại biểu quốc hội Việt Nam khóa 13 Hoàng Hữu Phước phản biện trên những phát ngôn của đại biểu Dương Trung Quốc khi ông này đưa một số đề tài kêu gọi thảo luận trong quốc hội về hợp pháp hóa mại dâm, luật biểu tình, văn hóa từ chức v.v... Bài hùng biện về Tứ Đại Ngu đó ông Phước đã đăng trên blog của mình, rất dài không tiện đăng tải hết được trong khuôn khổ từ mục ngắn này nên chỉ xin trích dẫn một đoạn mang tính hùng biện rất cao: đó là đoạn luận về nghề đĩ (Đĩ Luận) để đã kích Dương Trung Quốc về chủ trương muốn hợp pháp hóa nghề đĩ của ông này. Xin trích đọc đoạn Đĩ Luận này, tức cũng là Cái Ngu Thứ Nhất của "nhà sử học" Dương Trung Quốc:

Ticket-RideLife300

"Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng mại dâm bao gồm đĩ già, đĩ trẻ, đĩ cái, đĩ đực, đĩ đồng tính nữ, đĩ đồng tính nam, và đĩ ấu nhi. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng khi “công nhận” cái “nghề đĩ” để “quản lý” và “thu thuế”, thì phát sinh … nhu cầu phải có trường đào tạo nghề đĩ thuộc các hệ phổ thông đĩ, cao đẳng đĩ, đại học đĩ; có các giáo viên và giáo sư phân khoa đĩ; có tuyển sinh hàng năm trên toàn quốc cho phân khoa đĩ; có chương trình thực tập cho các “môn sinh” khoa đĩ; có trình luận văn tốt nghiệp đĩ trước hội đồng giảng dạy đĩ; có danh sách những người mua dâm để tuyên dương vì có công tăng thu nhập thuế trị giá gia tăng cho ngành công nghiệp đĩ; có chính sách giảm trừ chi phí công ty hay cơ quan nếu có các hóa đơn tài chính được cấp bởi các cơ sở đĩ, đặc biệt khi cơ quan dùng vé “chơi đĩ cái” tặng nam nhân viên và vé “chơi đĩ đực” cho nữ nhân viên nào ưu tú trong năm tài chính vừa qua; ban hành quy định mở doanh nghiệp cung cấp đĩ, trường dạy nghề đĩ, giá trị chứng chỉ văn bằng đĩ trên cơ sở so sánh giá trị nội địa, khu vực, hay quốc tế; và có các hướng dẫn về nội dung tờ bướm, tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên hông xe buýt và trên thân máy bay, cũng như quảng cáo online về đĩ, tập đoàn đĩ lên sàn (chứng khoán), v.v. và v.v.

Phần liệt kê "Tứ Đại Ngu" tóm tắt

Về bốn cái "đại ngu" của ĐBQH Dương Trung Quốc theo ông Hoàng Hữu Phước chỉ ra xin tóm tắt như sau:

Nhất Đại Ngu: Đĩ - mà tác hại là sẽ tạo ra những ngành "Đĩ Học" được đào tạo bài bản tại các trường đại học, cao đẵng có cấp bằng và kéo theo một "ngành công nghiệp đĩ" có cả lên sàn chứng khoán, trưng quảng cáo mọi nơi.

Nhị Đại Ngu: Đa đảng

Tam Đại Ngu: Biểu tình

Tứ  Đại Ngu: Văn Hóa từ chức